Smart Classroom

Smart Classroom

ห้องเรียนอัจฉริยะ (Smart Classroom) คือห้องเรียนมีการจัดสภาพแวดล้อมการเรียนรู้ (Learning Environment) อย่างเหมาะสม ทั้งสถานที่ตั้งห้องเรียน โต๊ะเก้าอี้ ระบบไฟฟ้า เครื่องเสียง ระบบปรับอากาศ ที่เข้ามามีส่วนร่วมในกิจกรรมการเรียนต่างๆ ในห้องเรียน ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมกลุ่มย่อย (Small Group) การบรรยาย (Lecture) โครงงาน (Project Work) นำเสนอหน้าชั้นเรียน (Presentation) เพื่อให้ผู้เรียนได้พัฒนาทักษะการใช้เทคโนโลยีเพื่อการเรียนรู้ (Learning Skill) และทักษะการเรียนรู้จากการสืบค้น (Research Skill) ได้ด้วยตนเอง เพื่อตอบสนองความต้องการเรียนรู้เป็นรายบุคคลของผู้เรียน และการมีส่วนร่วมในการเรียน (Collaborative Learning) ของผู้เรียน และผู้สอนได้อย่างเต็มศักยภาพ

นิยามคำว่า “ห้องเรียนอัจฉริยะ” หรือ Smart Classroom อาจมีชื่อเรียกที่มีความหมายที่เหมือนกันหรือ ใกล้เคียงกันหลายชื่อตามจุดประสงค์ของการใช้ เช่น Electronic Classroom ( e-Classroom ) , e-Learning Classroom , Virtual Classroom , Collaborative Classroom , Computer Classroom หรือ ICT Room เหล่านี้เป็นต้น ซึ่งล้วนแล้วแต่มีความหมายในประโยชน์ใช้สอยทางการเรียนในลักษณะเดียวกันทั้งสิ้น

สำหรับการประชุมที่ทันสมัย และ ห้องเรียนอัจฉริยะ
เพื่อสร้างการประชุมร่วมกันและสภาพแวดล้อมในชั้นเรียนที่สร้างแรงบันดาลใจ

 

ระบบบันทึกการเรียนการสอน
ระบบบันทึกการเรียนการสอนในห้องเรียน (Classroom Capturing System) ประกอบด้วย ระบบบันทึกการเรียนการสอนด้วยตนเองโดยใช้อุปกรณ์ Aver Media, ระบบบันทึกกการเรียนการสอนด้วยโปรแกรม OBS และระบบบันทึกวีดิทัศน์ด้วยตนเองด้วยเครื่อง
ระบบการนำเสนอออนไลน์
ระบบการนำเสนอผ่านอุปกรณ์ส่วนตัวหรือระบบปฏิสัมพันธ์ภายในห้องเรียน (Collaboration System) เพื่อการสื่อสารและสร้างความร่วมมือระหว่างผู้สอนและผู้เรียน รองรับ Mobile Devices & Application On Mobile และระบบและซอฟแวร์ในการดำเนินการเรียนการสอน (Software & Application) อื่น ๆ
ระบบประเมินผลระหว่างเรียน
ระบบประเมินผลระหว่างเรียน (Formative Assessment) เพื่อรองรับการประเมินผลในชั้นเรียนที่ง่ายและสะดวก เป็นการประเมินผลแบบออนไลน์ โดยใช้ร่วมกับ Mobile Application เช่น Kahoot หรือใช้ร่วมกับอุปกรณ์ Clicker ซึ่งเป็นอุปกรณ์ที่นำเข้าสู่บทเรียน เป็นต้น
ระบบการเรียนการสอน Active Learning
ระบบการเรียนการสอน Active Learning เพื่อรองรับการจัดการเรียนรู้แบบต่าง ๆ ทำให้ผู้สอนออกแบบการเรียนรู้เชิงรุกได้ เช่น นำเสนองานผ่าน App การเรียนรู้แบบ Team-Based Learning และการจัดการเรียนรู้แบบ MOOCs Courses เป็นต้น
ระบบการจัดการเรียนการสอน
ระบบการจัดการเรียนการสอน (Learning Management System) เพื่อใช้งาน Online Courses ร่วมกับ eLearning Platform ที่มีให้บริการอยู่ในเครือข่ายอินเทอร์เน็ต
ระบบทรัพยากรการเรียนรู้
ระบบทรัพยากรการเรียนรู้ (Learning Resource System) เพื่อรองรับและเชื่อมต่อกับระบบการให้บริการสื่อ/ทรัพยากรการเรียนรู้สำหรับห้องเรียนได้ เช่น รายชื่อทรัพยากรประกอบการอ่านในรายวิชา (Reading List) คลังสารสนเทศสถาบัน (Information Repository) เป็นต้น

 

สนใจบริการ ติดต่อสอบถาม ขอคำแนะนำโดยทีมงานมืออาชีพ  

โทร : 02-960-1857
E-mail : deltacctv.gm@gmail.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้